ท้าทายไปเลย! จำลองสถานีแกรนด์เซ็นทรัลขึ้นมาใหม่ "2.22"



จักรวาลใน 2:22 (ทู ทเวนตี้ ทู)  ไม่เหมือนเรื่องไหนที่คุณเคยเห็นมาก่อน  เหตุการณ์ที่เกิดรอบตัว ดีแลน เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนกลายเป็นวงจรที่สามารถคาดการณ์ได้ ทีมงานได้เพิ่มความเข้มข้นด้วยดนตรี เสียงประกอบ และเทคนิคพิเศษด้านภาพ ผู้กำกับหนังเรื่องนี้ พอล เคอร์รี กล่าวว่า "เราเปิดหนังช่วงแรกให้จังหวะไม่ค่อยปะติปะติดจากนั้นมันจะเริ่มเป็นจังหวะไปเรื่อยๆ จนทุกอย่างสอดคล้องกันในช่วงท้ายเรื่อง เทคนิคการถ่ายและการออกแบบช็อตถูกใช้เพื่อมอบประสบการณ์ให้คนดูรู้สึกเหมือนเป็นตัว ดีแลน ทั้งด้านความคิดและความรู้สึก"


โลเคชั่นสำคัญของเรื่องทั้งด้านภาพและเนื้อเรื่องคือสถานีแกรนด์เซ็นทรัลแห่งมหานครนิวยอร์ก ตัวสถานีสำคัญพอกับตัวละครในเรื่อง มันเต็มไปด้วยความงามแฝงด้วยความอันตราย เป็นสถานีอันทรงเสน่ห์ แต่มันเป็นงานช้างของทีมงานที่ต้องจำลองสถานีนี้ขึ้น พอล เคอร์รี เล่าว่า "สถานีรถไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแน่นอน ย่อมต้องเป็นสถานีรถไฟแกรนด์เซ็นทรัล มันเป็นหนึ่งในไม่กี่สถานีในโลกที่ผู้คนไม่รีบก้มหน้าเดิน แต่หยุดดื่มด่ำไปกับความงาม หน้าต่างของสถานีไม่เหมือนกันเลยซักบานมันงดงามมาก เหมือนกับโบสถ์เลยล่ะ ความท้าทายของเราคือจะจำลองสถานีแกรนด์เซ็นทรัลให้เหมือนจริงได้ไหม"


ทีมสร้างต้องศึกษาแปลนของสถานีโดยละเอียดถึงระดับมิลลิเมตรเพื่อใส่ข้อมูลลงไปในโปรแกรมปั้นโมเดลแบบดิจิตอล ที่ พอล เคอร์รี และทีมงานใช้ออกแบบภาพของฉากนี้ เคอร์รี กล่าวว่า "ทุกอย่างในฉากแกรนด์เซ็นทรัลมันตรงกับของจริงมาก โทนสีโดยรวม ทิศทางแสง วัสดุ พิ้นผิว ไปจนถึงรายละเอียดที่เล็กที่สุดของการออกแบบ"


มิเชลล์ แม็คกาเฮย์ นักออกแบบงานสร้างของเรื่องบอกว่า "เดวิด เอ็กบี้ ผู้กำกับภาพของเราจัดแสงได้งดงาม ปลุกบรรยากาศแบบฟิลม์นัวร์อย่างที่ พอล ต้องการทำในหนังเรื่องนี้" ทีมออกแบบศิลป์และทีมกล้องร่วมกันหาภาพอ้างอิงเพื่อใช้ในการสร้างคอนเซปต์อาร์ตในเรื่อง เดวิด เอ็กบี้ เล่าเสริมว่า "ทุกคอนเซปต์อาร์ตที่ผมเห็นมันมีลวดลายสวยงามอย่างกับวิหารน็อทร์-ดาม มันมีแสงสองผ่านหน้าต่างที่สูงจากพื้นหกสิบ มันอาจจะมีแสงข้างในสถานีจากโคมระย้าซึ่งเป็นแสงสังเคราะห์ พอล อยากให้งานภาพของเรามีสไตล์โดดเด่นเล่นแสงและเงา"


สตีฟ ฮูเทนสกี้ โปรดิวเซอร์ เอ่ยปากชมงานของ มิเชลล์ แม็คกาเฮย์ ว่า "มิเชลล์ และทีมงานของเธอสุดยอดมาก ผมเดินผ่านสถานีแกรนด์เซ็นทรัลเกือบตลอดเวลายี่สิบปีและตอนที่ผมเดินผ่านฉากที่เราสร้างขึ้นมันรู้สึกเหมือนคุณกลับไปยังสถานีนั้นเลย ผมว่าฉากนี้ทำให้หนังเราดูมีคุณค่าขึ้นเยอะ"


Go to TOP